Thứ Năm, 21 tháng 11, 2013

Hướng dẫn sử dụng bếp từ đúng cách

Để tham khảo thêm các loại bếp từ cũng như giá thành để mua hàng, Các bạn vui lòng click vào đây: bếp từ
Khái niệm Bếp từ
-          Bếp từ là  loại bếp sử dụng dòng điện cảm ứng để nấu nướng.
-           bằng cách đặt tấm sắt mỏng dưới đáy nồi hoặc sử dụng nồi bằng hợp kim sắt, bếp sẽ không hoạt động nếu nó không có miếng sắt từ này.
-          Người ta có thể thay đổi nhiệt độ bằng cách thay đổi cường độ dòng điện.






Những điều cần chú ý khi sử dụng bếp từ.
-          Một số loại bếp từ nước ngoài sản xuất với điện thế 100V vì thế hi đưa vào sử dụng ở điện thế 220V, phải có 1 bộ hạ áp. Tốt nhất khi mua bếp từ cần hỏi rõ hoặc đọc rõ thông tin trên bếp.
-          Cần chọn loại dây điện, phích cắm bếp từ tốt và có khả năng tải được dòng điện trên 5A, vì khi sử dụng sẽ tạo ra nhiệt độ cao, vật liệu bình thường rất dễ bị chảy, khi dùng bếp từ nên dành riêng cho bếp từ một ổ điện, không chung điện với nguồn khác.
-          Bếp từ có hiệu suất đun nóng cao hơn bếp gas: cụ thể bếp gas là 40%,  bếp từ đạt tới 90%. Công suất của bếp thường ở mức 1.800W - 2.000W.
-          Để bếp từ cách xa hơi nóng, hơi nước, cách tường tối thiểu 15cm. Để xa bếp than, xa các vật dụng bằng kim loại.
-          Bếp từ chỉ sử dụng được với nồi sắt hoặc nồi tráng men, Khi sử dụng phải có nước trong nồi thì bếp mới hoạt động.
-          Sử dụng chảo gang hoặc phủ 1 lớp đồng mỏng sẽ hợp cho bếp từ hơn là chảo nhôm vì chảo nhôm tích nhiệt nhanh, dễ làm thức ăn bị cháy.
-          Dùng xong bếp từ cần lau sạch, ko để bụi bẩn xâm nhập vào bếp. Để lâu ko sử dụng phải đóng gói bảo quản cẩn thận.
-          Dùng các công cụ nấu ăn: thìa gỗ, muỗng gỗ là thích hợp nhất với bếp từ.
-          Nếu không có kiến thức về điện,không nên tự ý tháo ra sửa chữa, lau chùi dễ bị hỏng bếp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét