Thứ Sáu, 24 tháng 1, 2014

Chọn tủ bếp hài hòa với không gian

   Chọn mua tủ bếp cần đáp ứng được nhu cầu sử dụng lâu dài, bền, đẹp mà lại hài hòa với không gian bếp.
Chọn bếp đi theo nhà:
Khi phòng khách sở hữu nhiều đồ đạc kiểu xưa, nội thất đã mang rõ chất hoài cổ, như nhà kiểu thời thuộc địa, nhà rường, nhà sàn... thì hệ thống tủ bếp gỗ thiên nhiên, có gờ chỉ, vòm khung, màu sắc từ vàng gỗ sồi đến sậm căm xe sẽ dễ hoà hợp.
Chọn tủ bếp hài hòa với không gian
Chọn tủ bếp hài hòa với không gian
  Ngược lại, một dàn tủ bếp trắng xám đi cùng mặt đá đen hay solid surface trắng theo lối hi-tech sẽ được đa số gia chủ tin rằng khá hợp với nội thất phong cách hiện đại, làm ngược lại thì ắt xảy ra xung khắc giữa cũ và mới nếu không khéo phối hợp.

Chọn bếp lấy chức năng làm gốc:
   Nhiều người quan niệm bếp tiện dụng là bếp ít tủ kệ phức tạp, bày hết tất cả ra trong tầm nhìn và tầm với, dễ vệ sinh lau chùi bảo trì và thậm chí thay đổi. 
   Quan niệm này không hẳn sai bởi đôi khi phù hợp với thực tế và túi tiền người sử dụng, tuy vậy các thương hiệu kệ bếp hiện đại cũng lấy công năng và tính tương tác trong sử dụng làm chính nên không khó để chọn và bố trí cho ngôi nhà hiện nay. Thậm chí có thể chọn loại bếp rời theo module có thể dễ dàng ghép nối, di chuyển khi cần.




Chọn bếp đi theo bộ:
    Cách chọn lựa này căn cứ vào gu thẩm mỹ của người sử dụng và yếu tố văn hoá của từng địa phương để chọn sao cho không bị lạc lõng với chung quanh. 
   Vì tủ bếp dùng gỗ tự nhiên, ốp lát đá bề mặt thô mộc sẽ hợp với các không gian nhà và bếp mang tính âm (tĩnh lặng, hoài niệm, thâm trầm). Trong khi đó hệ thống kệ bếp bằng gỗ nhân tạo, có nhiều kim loại và nhựa, chất liệu tổng hợp, màu sắc đen trắng hoặc rực rỡ, đường nét mạnh… sẽ dùng thích ứng với các không gian bếp mang tính dương (vui vẻ, trẻ trung, mạnh mẽ), trong cơ cấu gia đình trẻ tuổi, bếp mở và gắn với nơi giải trí của gia đình, bạn bè.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét