Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2014

Những tác dụng tuyệt vời của mật ong

   Từ xưa đến nay, mật ong vẫn được dùng như phương thuốc chữa bệnh và là món quà tuyệt vời cho phái đẹp đến từ thiên nhiên. Nhưng việc chọn được mật ong thật, nguyên chất thì quả thực là việc không dễ dàng gì.



Cách kiểm tra chất lượng mật ong:
- Lấy một tờ giấy trắng sạch và bôi mật ong lên đó. Mật tốt sẽ thấm rất chậm,loại giả thì chỉ vừa phết lên là thấm ướt ngay

- Dùng chiếc đũa tre sạch khêu một ít mật ong rồi kéo thành sợi. Sợi kéo dài sẽ đứt; nếu sau đó mật co lại thành cục tròn thì đó là loại tốt.

- Dùng một que tre sạch khuấy đều lên, nếu trong mật ong có trộn lẫn các chất khác thì các mẹ sẽ thấy màu đục hiện lên, còn mật ong chính hiệu thì không có hiện tượng ấy.
- Bỏ chai mật ong vào ngăn đá tủ lạnh, nếu là mật ong thật thì cho dù các mẹ có giảm nhiệt độ thấp thế nào thì mật ong ko bao giờ đóng cứng, mà trở nên quánh dẻo lại.


Những tác dụng của mật ong:

1. Giảm cân với mật ong + chanh + nước ấm
    Mật ong chứa nhiều đường nhưng ít ai biết rằng đường trong mật ong khác với đường thông thường, nó không gây béo và tích mỡ, ngược lại nó còn rất tốt cho sức khỏe. Đường trong mật ong được cơ thể hấp thụ trực tiếp chứ không cần qua một sự biến đổi nào khác như đường thông thường nên mật ong không gây tích đường.

   Bí quyết giảm cân bằng mật ong: Khi uống mật ong, người dùng sẽ có cảm giác no nhanh và no lâu, không còn thấy đói và thèm ăn. Vì vậy, lượng thức ăn sẽ giảm đi một cách dễ dàng mà đôi khi bạn không hề để ý tới. Mật ong còn có khả năng huy động lượng mỡ thừa tích trữ trong cơ thể, chuyển hóa thành năng lượng cho những hoạt động thường ngày mà không cần tập thể dục hay vận động nhiều.

2. An thần, dễ ngủ

    Buổi tối trước khi đi ngủ hoà 2 – 3 thìa mật ong vào một cốc sữa ấm, uống từ từ từng ngụm nhỏ sẽ giúp ngủ rất nhanh và sâu. Rất nhiều người dùng phương pháp này thay cho thuốc ngủ cho hiệu quả rất tốt mà hoàn toàn không bị tác dụng phụ.


3. Chữa ho

    Nếu bị ho, hãy lấy một quả chanh tươi, khía kiểu múi khế ở lớp vỏ ngoài, sau đó cho một vài thìa cà phê mật ong, ngâm khoảng 1-2 giờ sau đó ngậm sẽ đỡ ho ngay.


4.Chữa bệnh đau dạ dày

   Mật ong trộn với bột nghệ đen (thể hàn), nghệ vàng (thể nhiệt) có thể chữa viêm loét dạ dày. Ăn liền trong 1-2 tháng sẽ cho kết quả tốt. Hoặc cách khác: 1 thìa mật ong + nước chanh vắt + nước ấm, uống trước khi ăn chữa đau dạ dày.


5. Trị mụn trứng cá

   Một công dụng nữa của mật ong là chống lại mụn trứng cá. Bạn có thể bôi một chút mật ong lên bất cứ nốt mụn nào và để khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch. Đặc tính kháng khuẩn của mật ong có thể chống lại các vi khuẩn trong mụn và loại bỏ những nốt mụn khó chịu ấy. Hãy thử phương pháp này hàng ngày, bạn sẽ thấy làn da được cải thiện rõ rệt.


6. Bồi bổ cơ thể

   Mật ong giúp bổ sung nhiều loại vitamin và các khoáng chất cần thiết giúp cơ thể luôn trong tình trạng dồi dào sinh lực, khả năng miễn dịch cao, ngăn ngừa được nhiều loại bệnh tật và có được cơ thể cường tráng. Chính nhờ vậy mà những người ăn mật ong thường xuyên giúp tăng cường sức khỏe và tuổi thọ.

   Dùng thường xuyên cho người lớn và trẻ em lớn hơn 1 tuổi rưỡi, pha 2 thìa mật ong với nước ấm không quá nóng, không quá lạnh), uống vào buổi sáng khi chưa ăn gì vào bụng. Tốt nhất khoảng 10 – 15 phút sau thì ăn sáng. Người ta cũng thấy rằng mật ong đánh kèm với lòng đỏ trứng gà, ăn mỗi ngày một quả sẽ giúp da dẻ hồng hào, khoẻ mạnh.
Một tác dụng nữa của mật ong là khi trộn mật ong trộn bột tam thất ăn mỗi bữa một chén còn có tác dụng hồi phục sức lực sau khi ốm dậy.

7.Làm lành vết thương

   Một công dụng ngọt ngào nữa của mật ong là chống nhiễm trùng và thúc đẩy quá trình làm lành vết thương.

Mật ong có đặc tính kháng khuẩn và giúp vết thương thay da. Điều đặc biệt là khi chất đường trong mật ong gặp chất dịch chảy ra từ vết thương, nó sẽ tạo ra hydrogen peroxide giúp tăng tốc quá trình lành vết thương.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét